Cầu thủ Nguyễn Tiến Linh:  Hạnh phúc là được sẻ chia, cống hiến

Không chỉ có những cống hiến hết mình với nền bóng đá nước nhà mà nhiều năm qua, tiền đạo Tiến Linh đã tích cực tổ chức công tác thiện nguyện.

 

Tiền đạo Tiến Linh đã tích cực tổ chức, tham gia công tác thiện nguyện, chia sẻ yêu thương, lan tỏa những việc làm ý nghĩa trong cộng đồng

Hành trình trao gửi yêu thương

Khác với vẻ mạnh mẽ, quyết liệt của một tiền đạo trên sân cỏ, trong cuộc sống đời thường cầu thủ Tiến Linh lại là người sống tình cảm, luôn thấu cảm và chia sẻ với những mảnh đời khó khăn, những hoàn cảnh bị ảnh hưởng của thiên tai. Tiến Linh đã trở thành người trẻ có tầm ảnh hưởng và lan tỏa lối sống đẹp trong cộng đồng.

Trong hành trình trên sân cỏ, tiền đạo Tiến Linh đã ghi dấu ấn với nhiều thành tích ấn tượng. Vô số lần chấn thương không làm cho vua phá lưới chùn bước và ngưng quyết tâm chiến đấu vì màu cờ sắc áo, mang đến nhiều chiến thắng cho Việt Nam trên đấu trường bóng đá Đông Nam Á và quốc tế. Không chỉ có những cống hiến hết mình với nền bóng đá nước nhà mà nhiều năm qua, tiền đạo Tiến Linh đã tích cực tổ chức, tham gia công tác thiện nguyện, chia sẻ yêu thương, lan tỏa những việc làm ý nghĩa trong cộng đồng. Cụ thể, chàng cầu thủ trẻ thường xuyên hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được phẫu thuật tim miễn phí, quan tâm đến các cụ già neo đơn,  đặc biệt, các cụ già mắc bệnh hiểm nghèo bệnh phong, hỗ trợ và đào tạo các tài năng bóng đá trẻ có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho họ phát triển tài năng và ước mơ trong sự nghiệp thể thao. Mới đây, hưởng ứng lời kêu gọi Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tiến Linh đã có nhiều hành động thiết thực để hỗ trợ người dân các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3 Yagi. Ngoài việc ủng hộ trực tiếp 50 triệu đồng, anh còn quyết định trích doanh thu 1 tháng ở cơ sở kinh doanh cá nhân để quyên góp. Bên cạnh đó, anh cũng quyên góp thêm 30 triệu đồng cho Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để hỗ trợ cứu chữa những nạn nhân trong vụ sạt lở ở Làng Nủ (huyện Bảo Yên, Lào Cai)...

         Chia sẻ về cơ duyên khiến anh đến với công tác tình nguyện, Tiến Linh cho biết: “Ban đầu Linh được các anh chị đồng nghiệp mời tham gia nhiều hoạt động từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, từ đó, tạo cho mình một niềm đam mê đối với những hoạt động này. Cứ sau những đợt thi đấu cũng như là tập luyện, có thời gian là Linh lại muốn làm tình nguyện, muốn giúp đỡ rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, không chỉ ở trong tỉnh Bình Dương mà còn đến nhiều nơi trên cả nước. Điều Linh cảm thấy trăn trở là có những hoàn cảnh rất đáng thương, mình không nghĩ họ đã phải trải qua những khó khăn đó mà không có những người thân bên cạnh. Vì thế Linh mong muốn đến những nơi này để trao gửi những niềm yêu thương cho họ. Hy vọng thời gian sắp tới Tiến Linh sẽ có cơ hội được tham gia nhiều hơn vào hoạt động tình nguyện xã hội...”.

Trong năm 2022, Nguyễn Tiến Linh cũng tham gia cùng UNICEF Việt Nam (thuộc Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc) trong chương trình phát động đưa tuổi thơ trở lại cho mọi trẻ em Việt Nam, nhằm nâng cao sức khỏe thể chất, thể thao. Chàng cầu thủ Bình Dương vừa trực tiếp tổ chức các hoạt động gây quỹ tình nguyện, vừa kết nối các mạnh thường quân, đơn vị từ thiện tới những địa chỉ đang cần được giúp đỡ. Trong thời gian qua, Tiến Linh đã thực hiện nhiều chương trình từ thiện giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Bắc Tân Uyên (Bình Dương). Anh còn kết nối tình nguyện tài trợ kinh phí phẫu thuật tim cho 5 bé gái, tài trợ khám, chữa bệnh và mua thuốc điều trị cho nhiều bệnh nhi ở Bệnh viện Nhi Trung ương. Tiến Linh đã kết nối các mạnh thường quân với Bệnh viện phong Ba Sao (huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) - nơi có 47 cụ mắc bệnh phong nặng bị ăn mòn cụt tay chân, tàn tật đang sống với cơ sở vật chất và thức ăn còn rất thiếu thốn.

 Riêng trong năm 2024, Tiến Linh đã thành lập nhóm tình nguyện “Bóng đá Becamex Bình Dương” gồm các cầu thủ trong CLB để thăm, tặng nhu yếu phẩm cho các bé sống tại “Viện dưỡng lão - cô nhi viện Ngọc Quý” (thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương); tổ chức trận bóng đá từ thiện giàu ý nghĩa nhân văn nhằm gây quỹ cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương. Theo đó, trận bóng đá từ thiện do Tiến Linh tổ chức đã thu được gần 9 tỷ đồng, đấu giá trái bóng và áo ký thu được 730 triệu đồng...

Tiền đạo Tiến Linh tâm niệm rằng, hạnh phúc là được cho đi, hạnh phúc là được cống hiến, hạnh phúc là được sẻ chia. Với những cống hiến đó, Nguyễn Tiến Linh là một trong 20 cá nhân vinh dự nhận giải thưởng Thanh niên Sống đẹp năm nay. Tiến Linh chia sẻ: “Giải thưởng này cũng sẽ tạo động lực để ngoài thời gian thi đấu, Linh có thể làm được rất nhiều việc cho hoạt động xã hội được tích cực hơn và lan tỏa những  yêu thương đến cho tất cả những người dân đang có hoàn cảnh khó khăn. Linh kỳ vọng sẽ tiếp tục lan toả, nhân lên hành động tử tế, nghĩa cử cao đẹp tới nhiều bạn trẻ”. Tiền đạo trẻ cũng tự hứa sẽ luôn sống đẹp, vừa nỗ lực hoàn thiện bản thân, vừa hỗ trợ các cầu thủ trẻ trau dồi kiến thức và hướng tới cộng đồng nhiều hơn nữa.

Mong muốn lan toả những hành động tử tế tới người trẻ

Nguyễn Tiến Linh được vinh dự nhận giải thưởng Thanh niên Sống đẹp năm 2024

 

Tôi mong muốn được tiếp tục  tham gia nhiều hơn vào các hoạt động chia sẻ yêu thương không chỉ ở tỉnh Bình Dương mà còn ở các địa phương khác trong cả nước với tinh thần người Việt Nam đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau. Tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục lan toả, nhân thêm hành động tử tế, nghĩa cử cao đẹp tới nhiều bạn trẻ". Cầu thủ Nguyễn Tiến Linh

Khi được hỏi vì sao Tiến Linh lại có sự đồng cảm đặc biệt với những trẻ em người già neo đơn, bệnh nhân nghèo, anh cho biết: Linh sinh ra ở Hải Dương. Từ khi Linh còn nhỏ mẹ đã phải sang Hàn Quốc lao động để lo kinh tế cho gia đình. Linh theo bố vào Bình Dương để sinh sống. Năm 11 tuổi Linh lại phải xa gia đình, bạn bè để bắt đầu theo đuổi nghiệp bóng đá. Đó là thời gian vô cùng khó khăn, thách thức với một cậu bé nhưng chính niềm đam mê bóng đá đã giúp Linh vượt qua. Với một tuổi thơ mà khoảng thời gian dài không có bố mẹ ở bên đã khiến Linh có sự đồng cảm sâu sắc với những em nhỏ không có cha mẹ ở bên. Linh cảm thấy mình thật may mắn bởi sau một thời gian thì mẹ quay trở về nước, Linh đã được cảm nhận trọn vẹn tình yêu thương của cả bố và mẹ.

Thấu hiểu được những nỗi thiệt thòi đó, Linh mong muốn mang đến cho các em tình yêu thương ấm áp cũng như giúp các em nhỏ vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống. Mỗi lần tiếp xúc với những trẻ mồ côi hay những người già neo đơn, Linh lại càng mong muốn đến với họ nhiều hơn nữa để họ có thể cảm nhận được tình yêu thương của một gia đình. Bên cạnh đó, Tiến Linh là một cầu thủ giàu tình cảm, luôn hướng về bố mẹ. Hiện tại gia đình Tiến Linh đang ở trong một nhà vườn rộng lớn, kinh doanh cà phê tại Bình Dương.

Khi được hỏi ai là thần tượng đã truyền cảm hứng cho mình trong sự nghiệp bóng đá, Tiến Linh cho biết: Danh thủ Lê Đình Đức, Minh Sơn và thế hệ sau nữa là Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức là những người đã mang đến những điều tích cực không chỉ bóng đá mà còn trong cuộc sống để Linh có thể cố gắng nỗ lực phát triển đến ngày hôm nay. Chính vì thế, thời gian qua Linh cũng tham gia hỗ trợ và đào tạo các tài năng bóng đá trẻ có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho các em phát triển tài năng. Tiền đạo cũng nhắn nhủ đến các cầu thủ nhí hãy luôn sống hết mình với đam mê để có thể sau này một trong số các bạn sẽ là những cầu thủ chuyên nghiệp, là tương lai của bóng đá nước nhà và sẽ mang hình ảnh của đất nước Việt Nam ra không chỉ với Đông Nam Á mà còn trên khắp thế giới...

Nói về những dự định sắp tới của mình, Tiến Linh chia sẻ: Năm 2025 Linh đang có một số dự định về công tác xã hội muốn thực hiện ở tỉnh nhà cùng với những người bạn. Linh sẽ cố gắng thực hiện được điều đó và sẽ chia sẻ tới mọi người để cùng lan tỏa yêu thương. Hiện nay Linh được tham dự nhiều hoạt động thiện nguyện của tỉnh Bình Dương. Điều này khiến Linh cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Linh sẽ cố gắng làm tốt công việc của mình, giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn, đúng với tinh thần con người Việt Nam tương thân tương ái”./.


 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận